CJSC

Investor's Confidence

NHỮNG “CÔ TẤM” TRÊN CÔNG TRƯỜNG CJSC

04/03/2019

Đặt chân vào nhà xưởng công trình KOS hôm nay, tôi không khỏi ngỡ ngàng vì sự sạch sẽ đến từng chi tiết cấu kiện công trình.


Mới hôm qua thôi, tôi cùng tổ giám sát đi rà soát lại những chi tiết thi công cuối cùng để chuẩn bị cho quá trình bàn giao nhà máy. Lúc ấy vẫn còn thấy những mẩu thép, dây điện, bụi bặm còn ngổn ngang. Thế mà chỉ sau một ngày, mọi thứ đã trở nên thật khác lạ: Sạch sẽ đến bóng bẩy đến từng chi tiết.
Tôi tự nhủ: “Chắc chắn ko phải anh em công nhân đã làm điều này rồi, mấy gã đàn ông vốn chỉ biết đến sắt thép, gạch đá, sao có thể tỉ mỉ quét dọn, lau chùi đến từng chân tơ kẽ tóc?” Tôi với tay hỏi một anh kỹ sư hiện trường:
- Này, các anh mới tuyển được cô Tấm nào à?Anh cười hề hề, chỉ tay ra ngoài cửa. Có mấy chị công nhân dáng lam lũ, độ tuổi chạc ngoài 40 đang xách xô đi lấy nước. Anh bảo:
- Tấm đâu mà Tấm. Mấy chị kia, đi theo các công trình của mình được 4 năm rồi. Các chị chăm lắm, biết hôm nay các sếp đi nghiệm thu công trình, họ làm từ đêm đến giờ đấy.
Tôi nhìn quanh thấy 5,6 chị em nữa. Họ tíu tít làm cùng nhau. Cũng vui lắm.
 - Ở nơi công trường này chúng tôi cần gì gái đẹp, chỉ cần những phụ nữ cần mẫn như vậy là tốt rồi. Cánh đàn ông chúng tôi cũng đỡ lo. Công trình đâu chỉ được xây dựng bằng xi măng cốt thép đâu hả sếp, công trình còn được xây dựng từ bằng bàn tay của những “cô Tấm” nữa đấy.
 Anh tếu táo cười.
Tôi đồng ý với anh.
Vừa bước đi, vừa nghĩ “Một công trình dù hiện đại đến bao nhiêu, phức tạp đến mấy nhưng để hoàn thành cũng không thể thiếu được đôi bàn tay thô ráp của những người lao động phổ thông. Chính sự tỉ mỉ, cần mẫn ấy đã giúp cho mỗi sản phẩm cấu kiện trên công trình được chăm sóc đến từng chi tiết nhỏ nhất. Cảm ơn các “Cô Tấm” nơi công trường khô khan và bụi bặm này.

Nguyễn Hùng Cường
Phòng KD&PT Dự án

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang