CJSC

Investor's Confidence

NHỊP SỐNG ĐÊM TRÊN CÔNG TRƯỜNG KCC

22/05/2020

Suốt 03 tháng qua, nhịp hoạt động của anh em công trường chúng tôi là không ngừng nghỉ 18/24 giờ mỗi ngày. Tiến độ của dự án quá căng thẳng nên nhu cầu làm việc hai ca là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên với địa bàn phía Nam có phong tục tập quán sinh hoạt và làm việc khác biệt thì để duy trì được mạch công việc trên suốt thời gian dài là không hề đơn giản.


Sau 6h tối,anh em kỹ sư chỉ kịp ăn vội vàng bát cơm là phải lao ngay ra công trường trực. Ngoài trời đêm nơi đất Đồng Nai những tháng cuối năm thời tiết khá là mát mẻ và thơ mộng. Bầu trời vằng vặc sao, gió thoang thoảng nhẹ nhàng tuy nhiên chúng tôi không có thời gian để tận hưởng cái thi vị của đất trời bởi công việc giờ đây đã chiếm hết tâm trí của mình. Xa xa kia là Đỗ Xuân Duy -một kỹ sư trẻ. Anhđã bẩy ngày nay thức quá nửa đêm giám sát từng mẻ bê tông với khối lượng hàng trăm m3 mỗi đêm. Gương mặt Duy sạm đen và hốc hác nhưng ánh mắt thì vẫn rất nhanh nhẹn. Trong tiếng gầm gì của xe bồn, của cần bơm, các kỹ sư phải mất rất nhiều sức lực đề nói to, để chỉ đạo công nhân vào đúng vị trí và thực hành đúng kỹ thuật thi công.


Ngoài xa là Nguyễn Việt Phương - nhân viên thủ kho ở công trường. Suốt mấy tháng qua, một mình Phương đã đảm nhận công tác này, anh trực tiếp nhận, kiểm đếm, chụp ảnh hàng ngàn tấn kết cấu thép, hàng chục vạn m3 cát, đá base và giờ là những mẻ bê tông lớn nối tiếp mỗi đêm. Khối lượng công việc thực sự là ngoài sức tưởng tượng của Phương khi mới vào nhận nhiệm vụ.
Các vị trí khác cũng vậy, ai ai cũng đang căng sức ra vì nhiệm vụ được giao là đưa công trình về đích đúng hẹn. Không ai bảo ai, tất cả chúng tôi đều đang miệt mài làm việc, cống hiến toàn bộ sức lực và thời gian của mình cho dự án. Quên đi cả những việc gia đình, gác lại cả những thú vui thể thao thường ngày trước đây... tất cả đang nỗ lực vì hình ảnh của người kỹ sư CJSC nơi đất phương Nam đầy thử thách.
Ngược lại quãng thời gian 01 năm trước đây, khi nhận dự án từ công ty, chúng tôi đã xác định đây là dự án lớn, là dấu mốc trọng điểm trong đời kỹ sư của mình, nếu vượt qua được thì tất cả anh em sẽ có sự trưởng thành vượt bậc về bản lĩnh nghề nghiệp. Thực tế đến giờ này đã chứng minh, dự án quả thực là khốc liệt về tiến độ và các yêu cầu kỹ thuật. Anh Đào Văn Thoại người chỉ huy phó của dự án có sức khỏe tốt đến vậy mà giờ này cũng thực sự thấy thấm mệt. Không một ngày rời xa công trường, anh đã miệt mài kiên nhẫn làm việc và đứng vững trước mọi áp lực của chủ dự án. Trong đêm hôm nay, khi đã quá nửa đêm, chúng tôi, những kỹ sư trẻ trên công trường vẫn luôn nhìn vào anh để vững tin hơn trong công việc. Hình ảnh của Thoại, người kỹ sư đen cháy bởi nắng gió ban ngày và vững vàng trong đêm tối trên công trường luôn mang lại động lực lớn cho chúng tôi.


Thi công ban đêm, công tác an toàn luôn được đặt ưu tiên lên hàng đầu. Dự án này, anh em kỹ sư trẻ có may mắn có được sự đồng hành của Lô Việt Cường - một cán bộ an toàn rất cứng rắn trong công việc nhưng vô cùng gần gũi. Các anh Cường, Lam, Linh ... trong tổ an toàn đã luôn làm hết sức mình để đưa dự án về đích. Thành công về an toàn trong dự án cũng đã là một thành công rất lớn của nghề xây dựng.
Lại một đêm sắp trôi qua, những mẻ bê tông cuối cùng vừa trút xuống, những người thợ đang rà xoát, đầm lại từng vị trí ngóc ngách của cấu kiện xây dựng. Các kỹ sư cặm cụi chốt lại các số liệu, thông số kỹ thuật của bê tông và nhịp ồn ào trên công trường đã dần lắng xuống.
Chỉ lát nữa thôi, màn đêm thực sự mới buông xuống công trường. Sẽ chỉ còn ánh đèn chiếu loang loáng trên nền bê tông vừa đổ như muốn níu kéo bước chân của con người ở lại công trường. Sẽ chỉ còn bóng tối và đá, cát rù rì tâm sự với nhau thôi. Chỉ lát nữa thôi, nhịp sống đêm sẽ trở lại bình lặng như vốn có thường ngày trước đây của nó và mỗi kỹ sư, mỗi người thợ chúng tôi sẽ có thêm được khoảnh khắc nghỉ ngơi ngắn ngủi để lấy lại sức lực chào đón một ngày mới sắp tới. Tôi hy vọng rằng với nỗ lực của cả một tập thể suốt những tháng ngày đã qua, dự án KCC sẽ về đích thành công và giúp thương hiệu CJSC vang vọng nơi miền đất phương Nam yêu thương này. Thương hiệu CJSC sẽ còn lan rộng và phát triển không dừng lại như nhịp sống, nhịp làm việc không ngừng nghỉ hết ngày lại đến đêm trên công trường này.

Phạm Khương Duy - Chỉ huy phó

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang