CJSC

Investor's Confidence

CJSC - BUỔI SÁNG TRÊN CÔNG TRƯỜNG SANGSHIN

28/02/2019

Nếu chỉ nhìn qua công trình của CJSC mà đánh giá công tác An toàn đã đạt hay chưa đạt thì khó nói ngay được vì vậy bạn hãy dành chút thời gian để hoà mình cùng các hoạt động với cùng chúng tôi trên công trường Dự án Nhà máy Shangshin tại Khu công nghiệp Đại An, tỉnh Hải Dương.


Ngay tại cổng công trình là hệ thống biển báo an ninh và những người lính kiểm soát tại chốt bảo vệ. Vào cũng là họ và ra cũng là họ để công trình đảm bảo trật tự chính xác từ con người cho đến vật tư. Con người có thể nhìn được thực tế còn vật tư thật khó biết được vì nó là …tất cả vì vậy thật vất vả vào đầu buổi sáng của những anh em An ninh khi công nhân dồn đến.

Áo quần tề chỉnh, mũ, giày, logo CJSC đúng chuẩn đã tạo nên ấn tượng đầu tiên là sự chuyên nghiệp ngay khi kiểm soát cổng ra vào. Dòng xe máy ào vào cổng, Công nhân từ mọi nơi của tỉnh Hải Dương đến với công trường, xa khoảng 15 km, gần là tại xóm cách khoảng 500m, gần nữa là anh em công nhân người Sơn La, Nam Định sống tại lán trại cách nhà máy hơn trăm mét đúng hẹn đều tiến vào cổng. Các anh An ninh thận trọng kiểm soát công nhân đưa xe vào vị trí.

Lời chào buổi sáng của Giám sát An toàn công trường với mọi anh em công nhân bắt đầu buổi họp an toàn. Khẩu hiệu an toàn mạnh mẽ từ lồng ngực những người công nhân như xóa tan sự mơ màng của ban sớm thúc đẩy một ngày làm việc mới đầy thú vị. Mọi người cùng nghe tóm tắt ngày làm việc trước với những khen chê tại chỗ. Có những lỗi tất cả công nhân đều cười vì dường như ai cũng dễ mắc phải.

Việc hướng dẫn quy trình an toàn về chuyên môn như hàn, về làm việc trên cao, về hố sâu về hàng rào cảnh báo, bình cứu hỏa và cách dùng lần lượt được hướng dẫn ngắn gọn tới mọi công nhân trong buổi tool box sáng. Tuy ngắn nhưng đầy đủ súc tích đã làm mỗi người công nhân như được tăng thêm trách nhiệm đối với chính mình và với tập thể. Không khí công trường đầu giờ sáng luôn sôi động và bận rộn. Các Giám sát xây dựng, kỹ thuật đã gặp các đội trưởng để bàn giao công việc. Chỉ huy công trường đi kiểm soát các vị trí cần thiết, các bộ tài liệu được chuyển giao đến các chỉ huy nhà thầu sau đó các đội tập hợp lại thảo luận công tác cần làm và dụng cụ cần cho công việc.

Ngay khi nhận nhiệm vụ của ngày hôm nay, nhóm công nhân điện của thầu phụ MDM đã cùng xác định những mối nguy mà khi làm việc họ có thể gặp. Mỗi người một ý, đội trưởng tóm tắt với trang giấy ghi đầy các mục. Có lúc các chú công nhân trẻ tranh luận căng như hai chú gà trọi đang vào cuộc đấu về sự việc cần phải tránh và cách tranh cho an toàn nhưng mỗi người một cách và vị đội trưởng đã phải dàn hòa như một cơn mưa ào đến những cái đầu đang chuẩn bị khói bốc.

Hố sâu được Cán bộ kỹ thuật nhắc nhở, công nhân đậy ván chống lọt hố, mương rãnh sâu được lắp hàng rào cảnh báo như hàng tiêu dẫn đường an toàn cho các phương tiện và con người trên công trường.

Khi các xe nâng hạ chạy chuẩn đến vị trí, từng người nhận dây an toàn từ tay thủ kho, đeo lên cùng nhau kiểm tra và giúp nhau đeo cho nhanh cho đúng. Chợt ai đó kêu lên cái móc này hỏng rồi, anh công nhân tiếc nuối cái dây an toàn thân thiết mềm mại mà nhận cái khác to hơn dày hơn và ghét là hình như nặng hơn ấy. Nhìn nét mặt buồn thiu của chú công nhân trẻ cả đội cười râm ran an ủi, rồi cùng nhau “lên trần”.

Máy móc nổ máy chạy rà rầm rầm, máy ủi, máy xúc, cả con lu cũng đòi rung rinh thi nhau phát tiếng nổ. Dầu nhớt được châm vô đủ cho máy và tiếng an toàn viên nhắc mấy anh tài xế giọng lanh lảnh:

Ông nào mà đổ dầu ra ngoài lo mà dọn đi đấy, đào sâu 10 cm cho vào bao chuyển đến chỗ gom chất thải lẫn dầu cách đây 02 km đấy”. Mồm nói tay chỉ vào góc công trình có vị trí tập kết chất thải sau sử dụng. Ồ! 02 km của chú an toàn viên là thế đấy, có lẽ chỉ đi mất vài phút. Nhưng đó là sự chỉ trích mạnh mẽ cho mấy chú lái xe vì chú nào cũng ngại cầm chiếc xẻng xúc đất sâu đến 10 cm, mà đất ở đây còn trinh nguyên chặt phải biết.

Một ngày mới bắt đầu và từng ngày trôi đi cho đến khi nhà máy hình thành. Tại công trường chúng tôi mọi giả định về sự cố luôn được thực tập dành cho mọi công nhân. Khẩu hiệu “An toàn là trên hết” luôn vang lên trong đầu mỗi người trong buổi làm việc. Với người thợ, họ tạm biệt gia đình bạn bè với nụ cười rạng rỡ buổi sớm mai và khi chiều về những đứa con bám bố, người vợ nhẹ nhàng giục chồng đi tắm để vào bữa cơm gia đình đoàn tụ đó chính là hạnh phúc.

Hạnh phúc và niềm vui từ công trường chuyển về đến nhà thật nhẹ nhàng như vậy. Mỗi niềm vui của công nhân đều là niềm vui của chúng tôi, mọi thành viên của CJSC.

Nguyễn Ngọc Sơn
Cán Bộ An Toàn

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang