CJSC

Investor's Confidence

CÂU CHUYỆN VỀ "TÌNH NGƯỜI"

23/04/2019

Cuộc sống luôn đầy ắp những điều thú vị nhưng không phải ai cũng có cơ hội để cảm nhận được tất cả


Câu chuyện thứ nhất:
Vào một ngày đầu đông, được dịp ngồi tại phòng chờ của Khoa Thalassemi (khoa điều trị bệnh Tan máu bẩm sinh) của Bệnh viện huyết học truyền máu trung ương, nhìn những cháu bé bị bệnh, mặt biến dạng, da xanh xao, người không còn sức sống ngồi khắp hành lang, giường bệnh. Các cháu đều còn nhỏ, có những bé mới được 8 tháng tuổi, có bé đã gần 10 tuổi và trên tay đều đang truyền những bịch máu tươi trực tiếp vào người. Với căn bệnh bẩm sinh, do gen di truyền từ bố mẹ sang con thì các cháu cần điều trị thường xuyên, trường kỳ thì hi vọng sống mới có thể kéo dài. Mỗi bé có một hoàn cảnh khác nhau, có bé được bố hoặc mẹ hoặc ông bà đưa đến Bệnh viện để điều trị, đều đặn mỗi tháng sẽ truyền máu và thuốc 1 lần. Căn bệnh dài kỳ này đã tốn rất nhiều tiền bạc của những gia đình có con mắc bệnh. Và ở hành lang của Khoa trưa hôm đó đã xuất hiện “Mạnh thường quân”, đoàn có 6 người, đưa  cơm đến cho bệnh nhân, mỗi phòng được 1 suất cơm theo tên của 1 cháu bé. Lạ 
một điều, không thấy các cháu hay người 
thân hào hứng khi có sự xuất hiện của“Mạnh Thường Quân” này. Đoàn người đi đến đâu, hô to người nhận cơm đến đó, vừa đưa cơm vừa yêu cầu người nhận chụp ảnh, quay phim. Họ cười nói rôm rả, họ bình luận về việc nọ, việc kia và không hề nhìn tới những khuôn mặt đã biến dạng của các cháu bé đang nhìn chằm chằm về phía họ. Nhận hộp cơm họ đưa, ông bố trẻ nọ quay vội vào trong phòng đặt hộp cơm lên bàn ăn chung và cầm hộp cơm đang ăn dở lên tiếp tục ăn. Trong phòng, có 8 giường, mỗi giường có 4 cháu bé, mỗi cháu bé có ít nhất 1 người thân đi cùng, vậy nhưng không ai động vào hộp cơm đó dù được ông bố trẻ mời. “TÌNH NGƯỜI” là đây sao?

Câu chuyện thứ hai:
Trong một sự kiện lớn của Công ty chúng tôi, Tổng giám đốc có đưa ra một nội dung – xây dựng Quỹ để hỗ trợ CBNV đang làm việc tại CJSC khi có nhu cầu vay để mua nhà, mua sắm phương tiện di chuyển, lo việc học cho con …Nguồn hình thành quỹ trích từ lợi nhuận của Công ty. Như bình thường khi có thông tin như vậy thì anh chị em trong Công ty sẽ bàn tán, hỏi han … vì bản tính tò mò của mỗi người. Nhưng ở CJSC thì không vậy, anh chị em không ngạc nhiên mà tận sâu trong đáy lòng đều hiểu “TÌNH NGƯỜI” là đây. Chưa nơi nào mà  Ban lãnh đạo Công ty trực tiếp nói lời cảm ơn tới những đấng sinh thành của CBNV vì đã có công nuôi dưỡng những người con của CJSC. Không có nơi nào mà Lãnh đạo Công ty dành thời gian đến tận nhà để thăm hỏi bố/mẹ của CBNV dù xa hay gần, dù vị trí công tác khác nhau. Và chưa từng có nơi nào mà mỗi kỳ nghỉ hè thì Ban lãnh đạo lại trăn trở để mời các bố, các mẹ của anh chị em. Công ty cùng tham gia chương trình. Để rồi lại lo từ việc sắp xếp chỗ nghỉ, chuẩn bị đồ ăn, xem khoảng cách di chuyển, phương tiện đi lại … sao cho các cụ, các cháu bé luôn được an toàn. Mọi việc đều xuất phát trừ trong Tâm, không màu mè, không hình thức, không cần những hình ảnh, không cần quay phim. Với CJSC anh chị em không còn lạ lẫm gì mỗi khi gia đình có việc vui hay buồn đều có sự chia sẻ, cảm thông từ CBNV cho đến Ban lãnh đạo Công ty. Và anh chị em luôn hiểu, tại đây luôn đầy ắp TÌNH NGƯỜI, tình thân và đó chính là Gia đình thứ 2 của họ.

Triệu Thị Tuyết
Trưởng phòng Nhân sự

 

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang