CJSC

Investor's Confidence

CJSC - Các bạn: Niềm tự hào của tôi!

08/11/2014

Khi tôi 55 tuổi, vào tuổi ấy lẽ thường người Á Đông không mấy mặn mà với chuyện bắt đầu cho một công việc mới, một cuộc sống mới. Vậy mà lúc đó tôi lại thử sức mình, cùng với các cộng sự sáng lập ra Công ty CP thiết kế-xây dựng và Kiểm


Khi tôi 55 tuổi, vào tuổi ấy lẽ thường người Á Đông không mấy mặn mà với chuyện bắt đầu cho một công việc mới, một cuộc sống mới. Vậy mà lúc đó tôi lại thử sức mình, cùng với các cộng sự sáng lập ra Công ty CP thiết kế-xây dựng và Kiểm định Châu Á.

 Công ty có trụ sở đặt tại đường Trần Hưng Đạo-TP Thái Bình. Công ty Châu Á (gọi tắt) là 1 trong 5 thành viên Tổng Công ty CP ứng dụng và chuyển giao Công Nghệ xây dựng. Tên thường gọi là CJSC. Giờ đây khi CJSC 10 tuổi, các bạn đã xây dựng được một nền tảng vững mạnh trong lĩnh vực xây lắp, tư vấn đầu tư - thiết kế - khảo sát quy hoạch, sản xuất công nghịêp và thương mại nội thất ...thì chúng tôi, với 05 năm tuổi đời Công ty Châu Á cũng đã trưởng thành và phát triển. Thực hiện mục đích phục vụ các dự án ở thị trường Thái Bình và các tỉnh đồng bằng ven Sông Hồng.

Tuổi trẻ của tôi là cầm súng bảo vệ tổ quốc. Tôi đã đi suốt cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Cuộc chiến bảo vệ biên giới, sang cả nước bạn Cam Pu Chia làm nhiệm vụ quốc tế. Trở về sau chiến tranh, tôi đã có những thành công trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh cơ khí và là người quản lý không tồi. Thế nhưng, đối với lĩnh vực xây lắp, tư vấn đầu tư - thiết kế - khảo sát quy hoạch tôi là người ngoại đạo. Ngoại đạo về chuyên môn, về lĩnh vực quản lý. Nhưng thách thức lớn nhất với tôi lại chính là sự cách biệt về thế hệ. Với tuổi đời U60 mà làm việc với một tập thể trẻ trung thế hệ 7x 8x. Mà nói theo cách của người Việt, thì họ là hàng “con cháu”. Trong mối quan hệ “cha chú” ấy, sẽ có biết bao điều hệ luy xảy ra. Nào là sự lệch pha về quan điểm kinh doanh, về ứng xử trong quan hệ công việc cũng như giao tiếp.

Có một thực tế, những người lớn tuổi như tôi, thường hay có tư tưởng bảo thủ. Thường lấy kinh nghiệm quá khứ để tự bằng lòng với mình. Chúng tôi có kỹ năng sống, có rất nhiều sự trải nghiệm trong cả cuộc sống và kinh doanh nhưng sự nắm bắt, tiếp cận với khoa học kỹ thuật mới thì không nhanh nhạy bằng giới trẻ. Trong cuộc sống, lẽ thường, tuổi tác chênh lệch rất khó hợp tác để làm việc. Trong những doanh nghiệp nhà nước, thì người cao tuổi, thường nắm vai trò chỉ huy, lãnh đạo, điều hành. Nhưng ở CJSC thì ngược lại. Chúng tôi là một tập thể đoàn kết và có sự bổ trợ cho nhau trong công việc. Tôi làm việc dưới quyền chỉ huy, điều hành và quyền quyết định của lớp trẻ. Các kỹ sư, kiến trúc sư còn trẻ về tuổi đời song lại vượt trội về sự nhiệt tình, xông xáo, sức sáng tạo trong công việc. Các đồng nghiệp trẻ, chính là niềm khích lệ động viên để tôi vươn tới. 5năm qua, được làm việc trong một công ty trẻ trung, tôi thấy mình thật may mắn. Tôi tự hào rằng: Mình được lao động, được cống hiến sức lực và chuyển giao kinh nghiệm vốn sống, để hoà nhập được với thế hệ trẻ hôm nay, tôi thấy mình như trẻ lại. Điều này có được là nhờ các bạn đồng nghiệp, các trí thức trẻ. Với nhiệt huyết tuổi thanh xuân, với sức sáng tạo và sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực chuyên môn. Các bạn đã mang đến thành công cho CJSC, cho thế hệ chúng tôi sự tin tưởng và yêu mến.

Tại sao vậy? Bởi nếu đã có nhiều ý kiến cho rằng thế hệ trẻ hôm nay không có chí hướng, không có hoài bão và sao nhãng việc cống hiến trí và lực cho đất nước thì với ai đã đến và làm việc với lớp trẻ, các kỹ sư, kiến trúc sư của CJSC. Chắc chắn sẽ phải nhìn nhận lại bởi các bạn trẻ ở đây, đã làm việc hết mình, mang kiến thức vào thực tiễn để hợp tác kinh doanh, đáp ứng ngày càng cao tiến trình hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới.

Có thể nói: Thế hệ chúng tôi đã cầm súng và cống hiến sức trẻ cho đất nước phồn vinh ngày hôm nay. Các bạn thế hệ tương lai sẽ viết tiếp trang sử vàng của đất nước. Đó là tiến bước vào khoa học hiện đại và hội nhập kinh tế quốc tế. Rõ ràng những thành công mà những trí thức trẻ của CJSC đạt được đã khẳng định một điều, những hy sinh, mất mát, mà lớp người đi trước như chúng tôi  trải qua là không vô nghĩa. Các bạn đã biết nắm bắt cơ hội, sáng tạo trên mọi lĩnh vực trở thành những nhà thầu đẳng cấp rất chuyên nghiệp.

Năm nay, chỉ vài ngày nữa thôi là CJSC tròn 10 tuổi. Cả một tương lai rộng lớn đang ở phía trước. Ở đó, các bạn, những kỹ sư, kiến trúc sư CJSC, với tài năng và nhiệt huyết tuổi trẻ, chắc chắn sẽ chiếm lĩnh được đỉnh cao mới, trong lĩnh vực kinh doanh, hợp tác với các đối tác, bạn hàng trong nước và nước ngoài. Tôi cho rằng với CJSC đang và sẽ thành công hơn nữa bởi 10 năm qua chính là một nền tảng, là khúc dạo đầu tốt đẹp cho những thành đạt trong tương lại.

Tôi, một thành viên của CJSC, tin tưởng và cầu chúc cho CJSC ngày một phát triển vững mạnh. Ngày càng khẳng định được vị thế, khả năng, uy tín của CJSC với thị trường Thật tuyệt vời. Các bạn đã là niềm tự hào của tôi.

 

Trần Văn Phú

Giám đốc Công ty Châu á

 

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang