CJSC

Investor's Confidence

CJSC - NHỮNG KỶ NIỆM XƯA

28/02/2019

Hằng năm, vào mỗi dịp cuối năm, khi mà nhà nhà, người người đang tất bật chuẩn bị để đón Tết cổ truyền thì ở CJSC, chúng tôi cũng đang háo hức chào đón một sinh nhật mới và xuân 2018 năm nay là sinh nhật lần thứ 15 của Công ty.


Trong không khí vui chung của toàn thể cán bộ CJSC, các công trình cũng hối hả nhộn nhịp hoàn thành những công việc, kế hoạch, chỉ tiêu của năm 2017. Hòa cùng niềm vui với toàn thể anh chị em CJSC tôi không khỏi bồi hồi và nhiều cảm xúc tràn về nhớ lại những kỷ niệm ngày đầu tháng 9, mùa thu năm 2004 tại công trường EVA- KCN Nam Sách, một công trình 100% vốn nước ngoài, đó là công trình Nhà máy đầu tiên tôi đảm nhận vai trò thi công trong cuộc đời mình.

Mới ngày nào, tại đó anh Nguyễn Hữu Tĩnh, anh Trần Viết Thanh còn đứng trên công trường này vừa bàn biện pháp thi công vừa chia sẻ những tâm nguyện nhỏ nhoi là trước tiên cần cải tạo lại trụ sở công ty là số nhà 123 Trung Kính sao cho khang trang vậy mà thoắt cái, 15 năm đã qua và CJSC đã lớn mạnh và trưởng thành hơn rất nhiều với trụ sở khang trang và nhiều chi nhánh, đơn vị thành viên từ Bắc vào Nam.

Một ước mơ nhỏ của những năm đầu lập nghiệp giờ đã thành công rực rỡ. Ngày đó cán bộ kĩ thuật công ty còn ít. Anh Tĩnh, anh Thanh cũng thường xuyên xuống công trình chỉ đạo thi công cùng anh em kĩ thuật, ăn cơm và ngủ tại công trình và chia sẻ những khó khăn thiếu thốn lúc ban đầu. Đó là những kỉ niệm đẹp và không thể quên những ngày đầu đi thi công ở CJSC.

Tôi nhớ về năm 2008 khi CJSC đón chào sinh nhật lần thứ 5 cùng với sự hình thành của các công ty thành viên như: Công ty cổ phần xây dựng Sao Việt, Công ty cổ phần thiết kế xây dựng và Kiểm định Châu Á, Công ty cổ phần tư vấn cung ứng dịch vụ xây dựng E.P.C, Chi nhánh CJSC Điện Biên. Ngày hôm đó cùng gặp mặt tất cả anh em đồng nghiệp ở một khách Bảo Sơn 4 sao đã là một niềm vui lớn cho một người vốn sinh ra ở một tỉnh thuần nông như tôi. Trong quá trình làm việc, được giao lưu được học hỏi cùng nhiều anh em trẻ như anh Đặng Trần Linh người chỉ huy tháo vát và linh hoạt đúng như tên anh, anh Trần Biển, anh Triển, anh Tứ, anh Hải (Phòng xây dựng) và toàn bộ cán bộ công nhân viên của CJSC là những quãng thời gian thật vui và thắm tình anh em.

Khi Công ty mới thành lập với chỉ vài cán bộ kĩ thuật trẻ chưa có kinh nghiệm, Tôi là một cán bộ kĩ thuật nhưng phải thi công 02 công trình là nhà máy sản xuất nhãn mác ACAVA và nhà máy cơ khí Đồng Lợi tại Thái Bình. Tưởng là khó nhưng anh em lại rất đoàn kết gắn bó với nhau nên luôn hoàn thành nhiệm vụ mà công ty đã giao cho. Đến nay tổng số cán bộ kĩ thuật và nhân viên đã là hơn 150 người. Từ nơi đây lớp thế hệ kĩ sư trẻ được nuôi dưỡng, đào tạo và trưởng thành rất nhanh.
Nhớ lại Công trình đầu tiên tôi được làm cho CJSC qua một người bạn giới thiệu, đó là khu sinh thái Việt Mỹ, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Lúc đó khi thi công công trình tôi và anh Vũ Tuấn Dũng phải thuê một gác xép nhỏ nhà dân ở xã Hạ Long, Vân Đồn để làm việc và sinh hoạt. Tiền ăn, tiền thiết bị dụng cụ thi công, tiền tạm ứng cho các tổ thợ còn thiếu thốn. Nhớ khi tôi từ Vân Đồn về trụ sở công ty lúc đó là 123 Trung Kính tạm ứng tiền thi công. Anh Thanh gọi điện thoại huy động một buổi chiều chỉ có được hai triệu đồng đưa tôi để mang ra Quảng Ninh. Lúc đó thực sự cũng buồn vì đi gần 200 km về Hà Nội mà chỉ có hai triệu đồng mang ra thi công và chia tiền ăn cho các tổ thợ. Đấy chính là quãng thời gian thật sự thử thách của Ban lãnh đạo Công ty ngày khởi nghiệp, nhưng cuối cùng các anh đã vượt lên được để trưởng thành.

Cho đến tận bây giờ được làm việc trên những công trình có khu nhà ở cán bộ công nhân viên công trường và ban chỉ huy khang trang bằng panel cách nhiệt, những điều hòa, máy giặt, tủ lạnh giá trị vài trăm triệu đồng tôi không khỏi nhớ về ngày xưa gian khổ ấy.

Ở môi trường CJSC không chỉ là những công việc, là bê tông, sắt thép mà còn có nhiều nét văn hóa riêng, rất riêng. Đó là những giải bóng đá hằng năm được tổ chức để giao lưu chia sẻ giữa văn phòng công ty và các công trường, nhà thầu phụ nâng cao tinh thần đoàn kết hỗ trợ nhau trong công việc, là những ngày hội gia đình, là những chuyến đi thiện nguyện cùng nhau ...

15 năm qua không phải là thời gian dài của một doanh nghiệp, nhưng đã đánh dấu mốc trưởng thành vượt bậc của CJSC đủ để khẳng định mình là một trong những nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp tại Việt Nam. Qua đây tôi cũng chia sẻ một điều rằng khi bạn đã đặt niềm tin vào CJSC thì các bạn đã đặt niềm tin vào đúng chỗ.

Ngô Đức Thuận
Chỉ Huy Trưởng

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang