CJSC

Investor's Confidence

THƯƠNG HIỆU XÂY DỰNG VIỆT “VƯỢT KHÓ” DOANH THU NGÀN TỶ

04/03/2019

Qua gần hai thập kỷ cùng đất nước, được thành lập vào năm 2003 – những năm đầu tiên của thế kỷ 21, CJSC là doanh nghiệp chuyên xây dựng nhà công nghiệp khi khái niệm nhà khung nhà thép tiền chế kiểu Zamil còn rất mơ hồ với thị trường xây dựng Việt Nam, và đến nay CJSC đã trở thành doanh nghiệp vững mạnh doanh thu nghìn tỷ mỗi năm.


Doanh nghiệp “vàng son” doanh thu ngàn tỷ.

Năm 2003, vốn điều lệ của CJSC chỉ 10 tỷ đồng đến nay đã tăng lên 50 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu lên đến hàng trăm tỷ. Tài sản là hệ thống 06 doanh nghiệp thành viên trên khắp mọi miền đất nước. Lợi nhuận sau thuế năm 2017 đã tăng gấp 52 lần so với năm 2003. Về doanh thu từ mức 30 tỷ của năm 2005, CJSC đã trở thành phát triển mạnh mẽ và là một trong những Doanh nghiệp đạt doanh thu ngàn tỷ năm 2017.
Ban lãnh đạo công ty cho biết để đạt được như thế thì việc nắm bắt xu thế biến đổi của thị trường, chuẩn hóa bộ máy theo chuẩn ISO và OHSAS là điều bắt buộc, xu thế hội nhập quốc tế khiến các tổng thầu Việt Nam phải cạnh tranh trực tiếp với các tổng thầu quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… là không tránh khỏi và để chuẩn bị cho việc cạnh tranh đó, CJSC đã mời nhân sự nước ngoài chất lượng làm việc trong doanh nghiệp từ những năm 2014.
Việc có các nhân sự chất lượng cao đã giúp công tác quản trị của công ty tốt hơn, cũng như giúp CJSC chủ động nắm bắt được các cơ hội tiếp cận được với các đối tác lớn để có thể thực hiện được các hợp đồng hàng trăm tỷ.
Không chỉ chinh phục một thị trường Nhật Bản, CJSC còn tự hào khi chinh phục rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn đến từ Hàn Quốc, Hong Kong, Trung Quốc, Đài Loan. Điều mà rất ít doanh nghiệp có thể làm được.Một điều đặc biệt ở CJSC đó là trong mọi giai đoạn lịch sử của phát triển của doanh nghiệp, ngay cả khi trào lưu các tổng thầu xây dựng khác xây dựng nhiều loại hình sản phẩm khác nhau thì CJSC vẫn tập trung duy nhất vào lĩnh vực xây dựng nhà công nghiệp. Việc tập trung vào công việc cốt lõi giúp CJSC phát triển ổn định đến nay.Có thể gọi CJSC là doanh nghiệp "vàng son”, tên tuổi vang bóng nhưng không phải "một thời” mà thương hiệu này đang có những nền tảng vững chắc để trở thành thương hiệu xây dựng nhà công nghiệp Việt “vang bóng nhiều thời” với doanh thu nghìn tỷ mỗi năm.
Đến nay, CJSC đã trải qua gần hai thập kỷ phát triển. Thương hiệu xây dựng nhà công nghiệp Việt – tiêu chuẩn quốc tế ra đời và tồn tại song hành với chiều dài lịch sử 30 năm nguồn vốn FDI có mặt tại Việt Nam, những thăng trầm, đổi mới, khủng hoảng của việc thu hút nguồn vốn FDI vào Việt Nam như một chứng nhân lịch sử.

Đằng sau là những ngày “nếm mật nằm gai”

Ông Nguyễn Hữu Tĩnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị chia sẻ “có những lúc công ty gặp khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua. Thời điểm những năm 2009, khi mà ngành tài chính và chứng khoán lên ngôi, thị trường vốn vay được đẩy lên 22%, ngành sản xuất gặp khó khăn dẫn đến thị trường xây dựng nói chung và xây dựng công nghiệp nói riêng bị đóng băng hoàn toàn, không nằm ngoài cơn bão khủng hoảng đó CJSC bị ảnh hưởng nặng nề, lúc đó cả Công ty chỉ có duy nhất một dự án trên Lào Cai.
Tình hình CJSC lúc đó vô cùng khó khăn, nguồn thu hạn hẹp, bộ máy chỉ huy các công trình khác đều phải dồn về Lào Cai, nguồn thu không đủ bù chi phí hoạt động. Để tìm hướng đi ban lãnh đạo công ty đã phải tái cơ cấu doanh nghiệp, đầu tiên là tinh gọn bộ máy, sau đó phải tìm ra sự khác biệt của doanh nghiệp để nâng cao vị thế cạnh tranh, thiết lập hệ thống quản trị đồng bộ từ văn phòng đến công trường, đào tạo đội ngũ phát triển dự án chuyên nghiệp để tiếp cận khách hàng, chủ đầu tư tốt nhất, rồi đẩy mạnh tìm kiếm thị trường mới, đa dạng hóa khách hàng FDI. Tìm được hướng thu hồi nợ và cuối cùng kêu gọi tinh thần đoàn kết để vượt qua khó khăn”.
Ông Giang Thanh Hưng – Trưởng phòng Kinh doanh & phát triển dự án nhớ lại: “Tôi còn nhớ khi bước chân vào công ty, với nhân sự lúc đó chưa đến 20 người, bộ máy trong công ty còn thiếu và yếu, anh em còn chưa biết và hiểu hết cách làm một bộ hồ sơ đấu thầu, công tác triển khai thi công tại hiện trường còn non kinh nghiệm, tài chính để thực hiện dự án còn rất khó khăn, có những lúc Ban lãnh đạo của Công ty phải cầm cố tài sản cá nhân là chiếc xe máy – phương tiện đi lại duy nhất lúc bấy giờ để đổi lấy vài chục tấn xi măng cho công trường hoạt động đúng tiến độ. Tinh thần đoàn kết, đồng lòng, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngại khó và ngại khổ là thứ kỳ diệu nhất lúc bấy giờ, chúng tôi coi đây là một món quà, có những ký ức không bao giờ quên được, giờ đây chỉ cần nhắc đến là mọi hoài niệm lại tràn về”.
“Niềm tin cho nhà đầu tư”- Slogan từ những ngày đầu mới thành lập đến nay vẫn còn nguyên giá trị từng câu chữ, in sâu vào tiềm thức của mỗi nhân viên chúng tôi, những người đã đồng hành cùng CJSC sau hơn một thập kỷ cống hiến.

Giang Thanh Hưng
TP. Kinh doanh và phát triển dự án

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang