CJSC

Investor's Confidence

NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG TẠI CJSC BÊ TÔNG LẮP GHÉP VÀ BÊ TÔNG TRỒNG CỎ

04/03/2019

Suốt chặng đường phát triển của mình CJSC luôn xác định lấy công nghệ, kỹ thuật mới, công nghệ xanh trong xây dựng làm kim chỉ nam, làm động lực phát triển. Để công trình thi công có chất lượng tốt hơn, giảm bớt các lãng phí, thiệt hại, rủi do trong xây dựng cũng như cho môi trường thì Bê tông đúc trước lắp ghép và bê tông xanh luôn là sản phẩm mà nhiều tập đoàn xây dựng đang hướng đến.


Công nghệ Bê tông trồng cỏ rất phổ biến trên thế giới, nhưng chưa được ứng dụng nhiều ở Việt  Nam.  “Ở  Việt  Nam  mới  chỉ  có  gạch trồng cỏ”. Như đã biết, quá trình bê tông hóa sẽ dẫn đến môi trường, mặt nền của đất sẽ bị ngăn  chặn  nước  mưa  hoàn  toàn  gây  giảm khả năng thoát nước, gây úng ngập cục bộ, gây nóng bức vào ngày hè…Nhưng nếu sân, đường  được  áp  dụng  công  nghệ  Bê  tông trồng  cỏ  thì  diện  tích  đất  xanh  hóa  sẽ  giữ được từ 40 – 100% đồng thời xe cộ, phương tiện  vẫn  hoàn  toàn  có  thể  hoạt  động  bình thường. Sau khi nghiên cứu nhiều giải pháp, cách làm của nhiều hãng xây dựng trên thế giới.  CJSC  quyết  định  đầu  tư  bài  bản  từ khuôn  mẫu  cho  đến  ứng  dụng  công  trình  của chính mình và hai dự án đã được áp dụng là Nhà máy  thức  ăn  chăn  nuôi  Khuhope  và  nhà  máy nhựa  KYOWA.  Kết  quả  sau  1  năm  áp  dụng, khuôn  viên  cây  xanh  của  nhà  máy  ACE  “một thành viên của CJSC” và hai dự án trên đều giữ được  màu  xanh  tốt  của  cỏ  trong  những  hốc  bê tông trồng cỏ. Nhà máy được “Green” hơn, nhận được nhiều nhận xét tốt từ chính chủ đầu tư cũng như các đối tác của họ.

Về Bê tông lắp ghépứng dụng cho các công trình, sau thời gian nghiên cứu về nhiều công nghệ bê tông  lắp  ghép  trên  thế  giới,  nghiên  cứu  về  đặc điểm, thói quen sử dụng, xây dựng, kiến trúc… của người Việt Nam cũng như các điều kiện khác về thời tiết, giao thông, vật liệu chúng tôi quyết định tìm đến tập đoàn HINOKIYA – Nhật bản để đề nghị hợp tác phát triển bê tông lắp ghép. Đây là một trong những tập đoàn hàng đầu Nhật bản về đầu tư bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng trong đó có nhà bê tông lắp ghép tại Nhật Bản. Công nghệ BTLG mà hãng này phát triển là WPC “Wall precast concrete” đây là công nghệ tốt đã phát triển ổn định tại Nhật hơn 70 năm. Với nhiều đặc điểm kiến trúc, kết cấu phù hợp với nhu cầu của người Việt. Tuy nhiên trong giai đoạn đầu để thăm dò thị trường chúng tôi đầu tư xây dựng nhà máy  liên  doanh  bê  tông  HRC  tại  Hải  Phòng  để phục vụ cho thị trường xây dựng Công nghiệp. Qua thử nghiệm trực tiếp tại chính nhà máy của mình  và  công  trình  của  khách  hàng  “Dự  án Hankook  flex”.  Kết  quả  đạt  được  với  tốc  độ  lắp tấm tường 15 phút/tấm có kích thước 2x3 và 2x3,5 (tức 6-7m2/15 phút). Với tốc độ này thì so với kỹ thuật xây dựng truyền thống giúp đẩy nhanh tiến độ lên tới hàng chục lần. Mang lại bức tường bê tông với các ưu thế: “Bức tường siêu phẳng, chất lượng siêu bền, thi công siêu nhanh”.

Năm 2019 mở ra nhiều triển vọng lớn, với năng suất  nhà  máy  sản  xuất  50.000m2 tường/năm, tương  đương  với  gần  20km  tường  bao  nhà  máy hoặc tường hàng rào sẽ được thi công lắp dựng – Diện tích bê tông trồng cỏ tùy dự án, nhưng không bị giới hạn năng lực thi công sẽ mang lại bộ mặt đẹp cho nhiều dự án, giúp tiến độ thi công nhanh hơn,  công  trình  chất  lượng  hơn,  công  trình  xanh hơn và chúng tôi tin rằng Bê tông đúc sẵn và Bê tông trồng cỏ sẽ không dừng lại ở đó.

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang