CJSC

Investor's Confidence

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP KỸ SƯ THỰC HÀNH TẠI CJSC

03/06/2019

Cụ thể hóa đổi mới chương trình đào tạo HS-SV các trường ĐH-CĐ nghề với mục tiêu nâng cao chất lượng và đào tạo sát với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.


Trường CĐXD số 1 thuộc Bộ xây dựng đã kết hợp với Công ty CJSC (là công ty tổng thầu xây dựng công nghiệp hạng 1) lần đầu tiên tổ chức cho 25 sinh viên năm cuối sau khi đã đủ điều kiện làm tốt nghiệp hệ kỹ sư thực hành (trước đây gọi là Cử nhân cao đẳng) thực tập tại hiện trường. Mục tiêu phát huy kiến thức chuyên ngành cơ bản trong thời gian học trong trường và lao động trực tiếp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Từ đó xây dựng hoàn chỉnh nội dung đào tạo thực hành theo chương trình kép 2+1 (2 năm học lý thuyết trong trường + 1 năm học thực tế tại doanh nghiệp) tạo nguồn lực lao động ngành xây dựng có chất lượng nhằm đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội ngày càng cao sau khi tốt nghiệp.

                                                                    TGĐ. Nguyễn Hữu Tĩnh và Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Thức

Tham dự Hội nghị về phía công ty có ông Nguyễn Hữu Tĩnh – Tổng giám đốc công ty và các lãnh đạo phụ trách phòng ban. Về phía nhà trường có ông Nguyễn Ngọc Thức - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, ông Nguyễn Thạc Nghĩa - Phó hiệu trưởng và các lãnh đạo khoa, giảng viên hướng dẫn sinh viên cùng các Giáo viên trực tiếp hướng dẫn sinh viên cùng 25 sinh viên khóa CX17.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Tĩnh đã giới thiệu bức tranh toàn cảnh về quá trình phát triển công ty và tiêu chí, tiêu chuẩn nhân sự đầu vào của hệ thống hiện nay. Đồng thời đề xuất, kiến nghị nhà trường nghiên cứu và hoàn thiện các đề cương thực hành thiết thực nhất cho sinh viên tiếp cận sát với thực tế tại công trường. Vừa giúp sinh viên định hình công việc của một người Kỹ sư thực hành trong tương lai vừa có điều kiện áp dụng kiến thức chuyên ngành đã học trong các nội dung thực hành.

                                                                Ông Nguyễn Hữu Tĩnh phát biểu tại hội nghị

Ông Trần Văn Biển-Trưởng phòng xây dựng đã báo cáo sơ bộ kết quả thực tập của các nhóm sinh viên tại các công trình: KCC-Đồng Nai, LiuQiao-Bắc Giang, Newhope – Thanh Hoá, Nutricare-Bắc Ninh và chia sẻ kinh nghiệm, những trở ngại khá lớn khi tiếp nhận lượng sinh viên non trẻ, ít va chạm lao động, các rủi ro an toàn lao động, gây ảnh hưởng chất lượng sản phẩm và chii phí đầu tư cho một sinh viên đến thực hành là không nhỏ.

Sau hơn 3 tháng thực tập các bạn sinh viên đã được thực tế trải nghiệm trọn vẹn môi trường lao động tại công trường CJSC. Được trực tiếp thực hành và làm việc dưới sự hướng dẫn của kỹ sư hiện trường nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình các vị trí công việc từ đơn giản đến phức tạp, đặc biệt là trong giai đoạn thi công phần ngầm nền móng-hạ tầng công trình. Kết quả được đánh giá khá thành công, an toàn lao động tuyệt đối và có nhiều kỷ niệm khó quên trong kỳ thực tập của mình tại các công trường CJSC.

                                                                      Ông Nguyễn Ngọc Thức phát biểu tại hội nghị

Thay mặt nhà trường, ông Nguyễn Ngọc Thức đã phát biểu cảm ơn sự hợp tác rất thiện chí và có trách nhiệm, thẳng thắn tiếp nhận các ý kiến đóng góp xây dựng đề cương đào tạo và chia sẻ tại hội nghị: “Thực hiện chủ trương của Đảng ủy - Ban giám hiệu về việc xây dựng trường Cao đẳng xây dựng số 1 trở thành trường trọng điểm quốc gia và khu vực trong việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao. Trong những năm vừa qua, nhà trường đã đổi mới chương trình đào tạo theo mô hình đào tạo kép 2+1. Trong đó, thời gian học ở doanh nghiệp chiếm thời lượng lớn trong tổng thời lượng học và hai bên sẽ cùng đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Từ đó chất lượng đào tạo được nâng lên, sinh viên được học trong môi trường làm việc thực tế nâng cao chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp; doanh nghiệp tuyển được người đáp ứng được yêu cầu mà không tốn thời gian và chi phí đào tạo lại. Thành quả bước đầu khi doanh nghiệp cùng với Nhà trường đào tạo lực lượng từ năm thứ 2 hoặc thứ 3 đến khi ra trường được ghi nhận trong chương trình tổng kết Thực tập tốt nghiệp kỹ sư thực hành tại Công ty CJSC”.

Lãnh đạo nhà trường cảm ơn các ban chỉ huy công trường CJSC đã tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên trong suốt thời gian thực tập, không chỉ được hỗ trợ ăn, ở, cử kỹ sư kinh nghiệm hướng dẫn chỉ việc mà còn tạo cơ hội việc làm cho các sinh viên xuất sắc sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu cảm xúc từ các sinh viên là sự gắn kết chia sẻ, động viên trong suốt thời gian thực tập. Những định hướng nghề nghiệp bổ ích của các anh chị kỹ sư CJSC rất có ý nghĩa để chấp cánh các em sinh viên trở thành một kỹ sư thực hành yêu nghề, có chất lượng cao trong tương lai.

                                                                    Đại diện các nhóm sinh viên thực tập tại 4 công trường 

Kết thúc hội nghị là chương trình trao chứng nhận hoàn thành khóa thực tập cho 25 sinh viên. Tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo nhà trường và các sinh viên.

 

Kết luận hội nghị là thông điệp từ Lãnh đạo CJSC: Luôn đồng hành hợp tác với trường Cao đẳng Xây dựng số 1 nói riêng và Trách nhiệm với cộng đồng xã hội nói chung nhằm nâng cao chất lượng nghề xây dựng theo kịp nhu cầu phát triển xã hội hiện đại.

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang