CJSC

Investor's Confidence

CÔNG TÁC AN TOÀN TRÊN CÔNG TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM KCC ĐỒNG NAI

22/05/2020

Dự án nhà máy KCC Đồng Nai thuộc tập đoàn KCC Hàn Quốc là một trong những dự án lớn nhất từ trước đến nay và cũng là một trong những dự án đầu tiên của CJSC tại thị trường phía Nam. Sau hơn một năm triển khai, dự án KCC Đồng Nai đã bước đầu đi vào hoàn thiện, nhìn lại là cả một hành trình dài, với kiến thức chuyên ngành sâu rộng, với những kinh nghiệm trong nghề, với những nhiệt huyết tuổi trẻ của anh em Ban chỉ huy, đội ngũ công nhân đã vượt qua bao khó khăn vất vả để mang lại sự thành công ngoài mong đợi cho dự án lớn nhất này của công ty.


Thành công của dự án không chỉ khẳng định qua chất lượng cao, hình ảnh đẹp mà còn phải bảo đảm an toàn lao động, bảo vệ sức khỏe nghề nghiệp. Tại dự án KCC những điều đó đã được hoàn thành trọn vẹn.
Để thực hiện công tác an toàn trên công trường trọng điểm: KCC Đồng Nai, anh em Ban chỉ huy đã kết hợp với Ban chỉ huy các nhà thầu phụ, thực hiện đúng chuẩn theo những quy định an toàn lao động mà công ty CJSC đã đề ra:

Thứ nhất khi triển khai thi công công trình, yếu tố bắt buộc là phải đảm bảo luôn cung cấp đầy đủ các phương tiện, dụng cụ bảo hộ an toàn cho cá nhân. Toàn bộ đội ngũ công nhân tham gia công trình đều được trang bị các vật dụng như mũ bảo hộ, dây an toàn toàn thân hai móc, quần áo bảo hộ, áo phao, giày, các vật dụng bảo vệ mắt, mặt, tay, chân, mặt nạ thở phòng độc,... theo đúng tiêu chuẩn đối với từng vị trí làm việc. Và luôn thực hiện đúng quy định về trang phục, đồ bảo hộ để bảo đảm an toàn cho chính bản thân những người lao động.

Thứ hai công trình luôn có đầy đủ hệ thống các biển báo cần thiết. Biển báo được lắp đặt tại các nơi có mối nguy hiểm có thể gây nên tai nạn, sự cố trên công trường. Hệ thống biển báo bao gồm: biển cấm, biển cảnh báo, biển hướng dẫn, chỉ thị, biển chỉ dẫn tình huống khẩn cấp, biển nội quy chung tại công trường...

Thứ ba luôn đảm bảo an toàn khi sử dụng điện. Trong công tác thi công và chiếu sáng công trình vào ban đêm, điện được sử dụng hầu hết với công suất cao, chính vì vậy mà các nguồn điện, tủ điện, ổ cắm luôn được kiểm tra kỹ lưỡng và dán tem an toàn trước khi đưa vào sử dụng, các dây dẫn đạt chuẩn và luôn được treo cao ít nhất 2m và chỉ có công nhân kỹ thuật điện mới được phép lắp đặt, sửa chữa, đấu nối điện, tránh tình trạng chập điện, cháy nổ tại công trường.

Thứ tư đảm bảo an toàn trong công tác xây, lắp dựng kết cấu thép. Đây được coi là giai đoạn thi công có nhiều nguy cơ gây nguy hiểm nhất. Công nhân phải được kiểm tra tim mạch, huyết áp trước khi lên cao làm việc, luôn sử dụng dây an toàn và dây cứu sinh đi kèm, được trang bị túi đựng đồ nghề cho công nhân, thực hiện lắp ghép dưới sự hỗ trợ của các thiết bị nâng đỡ đảm bảo chất lượng, xung quanh vùng cẩu lắp kết cấu thép luôn được quay cảnh báo, giăng lưới cứu sinh tại các điểm thi công trên cao...

Thứ năm đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Trên công trường thi công trọng điểm này, công tác phòng chống cháy nổ luôn được chú trọng và theo dõi sát sao. Để ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ ở các vị trí thi công, công nhân lao động được huấn luyện đầy đủ các biện pháp phòng chống cháy nổ, trang bị các vật dụng cần thiết, các bình xịt ở nơi dễ thấy, dễ lấy để sử dụng, cấm hút thuốc lá và công tác hàn cắt phải thực hiện cách vị trí có nguy cơ cháy nổ ít nhất 5m, cấm sử dụng sữa chữa nguồn điện tùy tiện gây chập cháy.

Thứ sáu đảm bảo vệ sinh lao động và chăm sóc sức khỏe. Công tác vệ sinh lao động được thực hiện thông qua việc dọn dẹp vệ sinh rác thải nơi thi công, sắp xếp đồ dùng, vật liệu gọn gàng không gây cản trở lối đi lại, xịt nước khu vực thi công có nhiều bụi, xe vận chuyển vật liệu công trình phải được phủ bạt, rửa sạch. Đồng thời, phải thường xuyên thực hiện thăm khám sức khỏe anh em lao động, sắp xếp vị trí ănở,ngủnghỉhợpvệsinhđểđảmbảođượcsựan toàn của người lao động cũng như chất lượng và tiến độ công trình.

Đối với dự án lần này, phần lớn anh em Ban chỉ huy đều là những người miền Bắc vào Nam để gây dựng thương hiệu CJSC với vô vàn những khó khăn, thử thách, từ sự xa cách với gia đình, người thân, làm quen với môi trường sống: khí hậu, giọng nói, đồ ăn thức uống hàng ngày,... đến cách thức, môi trường làm việc đầy khắc nghiệt: nắng nóng, bụi bặm, nguy hiểm,.. nhưng cũng không làm nản lòng anh em cán bộ Ban chỉ huy. Bằng sự cố gắng, đam mê nhiệt huyết trong công việc và tinh thần đoàn kết vững mạnh đã giúp tất cả anh em lao động hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ của mình, mang đến chất lượng công trình tuyệt vời nhất cho CJSC cũng như mang đến sự hài lòng cho chủ đầu tư.


Trong suốt một năm đầy vất vả ấy, từ một ô đất trống đã hình thành nên một công trình có chất lượng cao như thế. Dự án KCC Đồng Nai là niềm tự hào vô cùng lớn của không chỉ một cá nhân mà của cả một tập thể vững mạnh. Tết này khi về họp tất niên với công ty, trở về với gia đình, vợ con và những người thân trong gia đình, anh em chỉ huy, quản lý công trình như chúng tôi có thể hãnh diện mà tự hào là những con người tiên phong vào Nam xây dựng thương hiệu CJSC, tự hào đã góp công sức của mình vào dự 

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang