CJSC

Investor's Confidence

Sôi động công trường Trường PT Quốc Tế Kinh Bắc

03/11/2014

Những ngày cuối tháng tư, thời tiết miền Bắc dần chuyển mùa. Cái nắng đã xuất hiện vào sớm mai, nhiệt độ trở nên nắng nóng vào ban trưa, nhiệt độ có lúc lên đến 35 độ C nhưng tại công trường Trường PT Quốc Tế Kinh Bắc vẫn âm vang tiếng máy


Những ngày cuối tháng tư, thời tiết miền Bắc dần chuyển mùa. Cái nắng đã xuất hiện vào sớm mai, nhiệt độ trở nên nắng nóng vào ban trưa, nhiệt độ có lúc lên đến 35 độ C nhưng tại công trường Trường PT Quốc Tế Kinh Bắc vẫn âm vang tiếng máy thi công, tiếng những công cụ dụng cụ phục vụ thi công dội về vào

buổi sớm.
Một ngày mới bắt đầu nhộn nhịp người (gần 100 cán bộ, kỹ sư, công nhân trực tiếp tham gia thi công trên công trường), xe phục vụ thi công, các công cụ, dụng cụ, máy thi công vang lên như thể hiện sự quyết tâm để dồn sức đáp ứng tiến độ hoàn thành xong các hạng mục móng còn lại trước mùa mưa.

Theo thời hạn hoàn thành công trình đã được định sẵn, Lãnh Đạo CJSC đã căn từng mốc thời gian để giao chỉ tiêu khối lượng cho các tổ đội thực hiện. Trong khi người lao động hân hoan đón chào ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, lễ Kỷ niệm 35 năm giải phóng Miền Nam và ngày quốc tế lao động 1 tháng 5 thì những kỹ sư, người thợ trên công trường PT Quốc Tế Kinh Bắc vẫn ở lại lao động như ngày bình thường.
Ðến ngày 28 - 4, toàn bộ phần móng của hạng mục Trường cấp I đã hoàn thành phần ép cọc, đổ bê tông các vị trí đài móng, và lắp dựng những tấm panel 3D đầu tiên chuẩn bị cho công tác phun bê tông tường. Lãnh đạo công ty tính toán các mốc tiến độ và phát động phong trào thi đua ngay tại công trường, có tiền thưởng động viên nếu vượt chỉ tiêu. “Anh em trên công trường Kinh Bắc sẽ cố gắng hoàn thành vượt mức để "ẵm" món tiền thưởng 20 triệu đồng của công ty” - một anh em trong tổ thợ thi công nói.
Chúng tôi hỏi chuyện nhiều công nhân đang lao động trên công trường, có người mặc dù chưa quen với việc xa nhà, nhưng ai nấy đều hăng hái với quyết tâm thi công với chất lượng tốt nhất và đạt tiến độ nhanh nhất. Công nhân 3D - bậc 3/7 Nguyễn Tùng Dương, quê ở Khánh Hòa cho biết: Ðây là lần đầu tiên trong đời cánh thợ 3D chúng tôi ra Bắc thi công. Hồi mới ra, em cũng còn nhiều bỡ ngỡ với sinh hoạt ngoài Bắc, khí hậu ngoài Bắc nhưng bây giờ thì quen rồi hơn nữa được sự quan tâm kịp thời của ban Lãnh Đạo Công ty nên Anh, Em đã dần bắt nhịp được. Dịp nghỉ lễ 30-4 tới, Công ty yêu cầu nên em đã ở lại cùng mọi người để thi công cho kịp tiến độ.


Ảnh:Toàn cảnh công trường, Trường PT Quốc Tế Kinh Bắc

Bên cạnh đó còn có đội ngũ kỹ sư, công nhân, nhân viên kỹ thuật đã trải qua xây dựng ở nhiều công trình 3D của Công ty Thế Kỷ Mới về đây hướng dẫn thực hành, thi công và chuyển giao công nghệ thi công 3D.
Từ cán bộ quản lý đến những kỹ sư, người lao động, nhất là lao động trẻ, họ tự hào là nhân tố đầu tiên của Công ty được áp dụng và triển khai công trình áp dụng công nghệ 3D. Bởi vậy, đây còn là trường đào tạo tốt nhất cho lớp thợ trẻ. Nó có sự mạo hiểm và cũng có thể đạt được nhiều thứ.
Sau chuyến đi thực tế Tôi cảm nhận được tính đúng đắn mà ban lãnh đạo CJSC lựa chọn việc ứng dụng và chuyển giao công nghệ 3D vào xây dựng. Đây cũng là một trong những mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững cho doanh nghiệp. Rồi đây, sẽ còn rất nhiều những công trình được thi công bằng công nghệ này một phần là do định hướng của nhà nước sử dụng những vật liệu mới trong xây dựng nhằm hạn chế các vật liệu truyền thống gây phát thải lớn trong quá trình sản xuất, phần vì những ưu điếm vượt trội của công nghệ 3D mang lại.

 

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang