CJSC

Investor's Confidence

NHỮNG NỤ CƯỜI TÂY BẮC

23/04/2019

Cuộc đời ai cũng có những chuyến đi của riêng mình. Thêm một chuyến đi là thêm một trải nghiệm cuộc sống đặc biệt.


Với tôi, hành trình cùng CJSC và đoàn thiện nguyện về với xã Huổi Lếch – Mường Nhé - Điện Biên, đến với các em học sinh vùng cao Tây Bắc, được trải nghiệm con đường đến với con chữ của thầy và trò nơi đây là một trong những chuyến đi đặc biệt nhất.
Chuyến đi chở những nụ cười.
“Hạnh phúc không phải là điểm đến mà là hành trình chúng ta đang đi”
Trải qua hơn 2 tuần phát động gây quỹ, chương trình thiện nguyện do anh Nguyễn Hữu Tuyên (Chủ tịch công đoàn CJSC chúng tôi) là Trưởng đoàn đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các cá nhân và tổ chức. Tâm huyết của mọi người đều được gửi gắm vào từng phần quà đã được gói bọc cẩn thận, chỉ chờ ngày được trao tận tay các em nhỏ Điện Biên.
Tôi còn nhớ như in đó là ngày thứ 5, 2 ngày trước khi ĐT. Việt Nam của chúng ta gặp lại Malaysia trong trận chung kết lượt về tại SVĐ Mỹ Đình. 8h tối anh chị em chúng tôi bắt đầu khăn mũ lên đường.
“Vượt qua chặng đường hơn 700 km của núi đèo Tây Bắc, kết thúc gần một ngày rong ruổi trên xe, đoàn chúng tôi đặt chân tới Huổi Lếch lúc chiều đã xế bóng. Trải qua một chuyến đi dài, anh em tôi xuống xe dỡ đồ, tuy tay chân mệt mỏi nhưng trên môi ai cũng nở nụ cười tươi khi biết được rằng Tết này, mùa đông này sẽ có thêm những tấm áo mới, những chiếc cặp & sách bút mới được trao đến các em học sinh nơi đây.
Áo có thể chưa đủ ấm nhưng lòng người vì thế mà cũng sẽ thấy ấm hơn.
Mặc cho gió sương buốt lạnh, ngay từ giây phút bước xuống xe, chúng tôi đã cảm nhận được tấm chân tình của bà con làng bản nơi đây. Bà con cùng với các thầy cô và cán bộ xã đã chuẩn bị đón tiếp và đợi đoàn của chúng tôi trong suốt buổi chiều.
Những nụ cười niềm nở, những cái bắt tay thật chặt, những lời chào chân tình…có lẽ tôi đã bắt đầu yêu vùng đất này từ giây phút ấy.
Sau khi hỏi thăm và tặng quà Ban lãnh đạo Xã, đoàn chúng tôi khẩn trương chia thành hai nhóm, một nhóm tới tặng quà tại Điểm trường gần Ủy ban xã, nhóm còn lại đi tới một điểm trường ở bản cách đó 2 km.
Trời đã bắt đầu nhá nhem chuyển tối, chúng tôi phát quà để các em nhỏ về nhà. Tôi được phân công tham gia cùng nhóm đầu tiên.


“ Nơi chúng tôi đi qua – những nụ cười đọng lại…”
Tôi đã thật sự nghẹn ngào khi chứng kiến cảnh nhiều em run lên vì rét, không một chiếc áo ấm, không một đôi giầy. Trời lạnh như cắt da, cắt thịt nhưng giữ ấm cho em chỉ có manh áo cũ mỏng manh.
Một phần quà trao đi, nhiều niềm vui nhận lại. Với chúng tôi, những người được nhận vinh dự “trao đi”, điều chúng tôi nhận lại không chỉ là những niềm vui cá nhân mà còn là những nụ cười trong ánh mắt con trẻ. Nụ cười của kẻ trao đi và nụ cười của người nhận lại như hòa quyện vào nhau giữa núi rừng Tây Bắc mênh mông tạo nên bức tranh hùng vĩ nhưng chan chứa tình người.
Ngày thứ 2, đoàn chúng tôi tiếp tục chia nhau hành quân đi đến 7 điểm bản còn lại, khoảng cách đã xa hơn: 5km, 10 km rồi 20 km nhưng lòng người cũng quyết tâm hơn. Ngày Hà Nội cờ hoa rực rỡ, chuẩn bị mọi thứ có thể để cổ động cho đội tuyển là ngày anh em chúng tôi, 700 km cách xa thủ đô, đang băng băng qua núi qua đèo chở từng món quà ý nghĩa tới với các em học sinh.
Phải được trực tiếp cầm lái đi trên những cung đường lên xuống quanh co của núi rừng Mường Nhé trùng trùng điệp điệp, một người trẻ như tôi mới có thể phần nào hiểu được nỗi vất vả của bà con dân bản, của các em học sinh và sự hi sinh của các thầy cô giáo nơi đây trong cuộc sống thường ngày và đặc biệt trong hành trình đến với con chữ là lớn đến nhường nào.
Với tôi, Tây Bắc giờ đây không chỉ đẹp đến nao lòng; không chỉ hoang sơ, hùng vĩ đến lãng mạn mà còn đó một Tây Bắc nhiều thương khó, lắm gian lao. Tôi nhận ra rằng đồng bào mình nơi phên dậu còn vô cùng vất vả và thêm thấu hiểu để cảm ra rằng mình phải sống khác – sống phải cho đi như một sự nhận về !
Tuy nhiên, lau đi những giọt mồ hôi vất vả, sự tủi thân, các thầy cô vẫn phi thường bám trụ nơi đây vì con chữ cho các em, vì cái tâm với nghề.
Do điều kiện không cho phép, sau một ngày 2 đêm, chúng tôi ngậm ngùi tạm biệt thầy cô và bà con bằng những cái ôm thật chặt, những nụ cười nồng hậu, ánh mắt quyến luyến hẹn một ngày gặp lại không xa.
Chuyến đi đã thật sự chạm tới cảm xúc sâu thẳm nơi trái tim mỗi người trong chúng tôi. Ai trong chúng tôi cũng tự hiểu rằng: Đường lên Tây Bắc xa thật nhưng xa mấy cũng bằng chỉ một chuyến đi. Nhất định chúng tôi sẽ còn quay trở lại ! Quay trở lại vì những nụ cười “không bao giờ quên ”.

Trương Ngọc Minh
Phòng KD & PT Dự án

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang