CJSC

Investor's Confidence

CJSC - TÂM VÀ TẦM

27/02/2019

Công ty của bạn đang ở đâu trong hàng ngũ các công ty xây dựng tại Việt Nam? Câu hỏi của anh Nguyễn Thành Long, Giám đốc của một công ty đối tác của công ty tôi trong buổi tổng kết công ty cuối năm ngoái làm tôi băn khoăn mãi để tìm câu trả lời. Vậy CJSC của chúng tôi đang đứng ở thang bậc nào ?


Hồi mới vào nghề, bản thân tôi quan niệm công việc nào cũng là kiếm cơm nuôi bản thân cả, và nghề xây dựng cũng không khác chi - đều là những chuỗi ngày thức khuya, dậy sớm với bê tông, với cốt thép, với những giai thoại của các tiền bối ngày đổ bê tông không hết, tối còn mơ đổ nốt. Cái nghề tiếp xúc với mưa rừng, bão biển, nắng của mùa hè, sương muối của mùa đông - mỗi một yếu tố mà không được dân trong nghề xây dựng đánh giá đúng thì sẽ phải trả giá rất đắt. Nếu vậy, công ty nào đều đánh giá, phân tích được hết các yếu tố thiên nhiên thì sẽ thành công?. Vậy công ty nào cũng giống nhau, sao phải phân cấp.

Ngày mới vào công ty, tôi cũng chỉ nghĩ công việc nào cũng thế, cũng chỉ là cốt thép, bê tông, mình hoàn thành tốt việc của mình là được. Nhưng khi làm trong môi trường công ty một thời gian tôi hiểu, mình hoàn thành tốt công việc của bản thân là chưa đủ, phải làm thế nào tốt, thuận lợi cho các công việc sau này, các công việc khác liên quan. CJSC đã cho tôi một tư duy khác, xây dựng không chỉ tốt cho bản thân mà còn tốt cho đối tác, cho sự an toàn, thẩm mỹ.

Vậy làm thế nào mà trong môi trường CJSC, con người lại có sự đột phá? Làm lâu dần tôi mới có thời gian tìm hiểu, có lẽ sự tìm tòi của tôi không chưa sâu, chưa hết được mọi ngõ ngách, nhưng tôi tin có một yếu tố liên quan rất lớn, đó là quá trình thành lập, lịch sự phát triển của công ty.

TẠI SAO TRONG MÔI TRƯỜNG CJSC, CON NGƯỜI LẠI CÓ SỰ ĐỘT PHÁ ĐẾN VẬY?

Làm lâu dần tôi mới có thời gian tìm hiểu, có lẽ sự tìm tòi của tôi không chưa sâu, chưa hết được mọi ngõ ngách, nhưng tôi tin có một yếu tố liên quan rất lớn, đó là quá trình thành lập, lịch sự phát triển của công ty. Vậy lịch sử hình thành có liên quan gì ở đây, ai làm lâu trong công ty chả biết công ty thành lập vào năm 2003, đến nay lịch sử phát triển đã được 15 năm, vấn đề nằm ở chỗ nào? Tôi nghĩ đó chính là ở ban lãnh đạo.

Ở Việt Nam chúng ta, thông thường người sáng lập công ty thành công phải là người có một bệ phóng rất tốt, có một hậu phương vững chắc, hùng hậu, chứ không phải như ban lãnh đạo của công ty CJSC chúng tôi.

Người sáng lập công ty - những người con của quê hương chị Hai năm tấn Thái Bình, khi thành lập với chỉ hai bàn tay trắng. Ngày xưa chúng tôi thường trêu nhau số 0 nhân với bất kì số nào cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh, nhưng số 0,1 nhân với 10, 100… lại là số 1, số 10.

Vâng, với khối óc và sự nỗ lực gấp mười, gấp trăm, ban lãnh đạo đã gây dựng lên một công ty với doanh thu gần 1000 tỷ đồng trong 15 năm ngắn ngủi. Đó chính là chất xúc tác cho những thành viên của công ty không ngừng học hỏi, nâng cao, hoàn thiện bản thân để góp sức xây dựng một CJSC thành một đối tác tin cậy cho mọi nhà đầu tư.

CJSC ÐANG DẦN VƯƠN RA CÁC KHU CÔNG NGHIỆP LỚN TRÊN CẢ NƯỚC!

CJSC đang dần hoàn thiện, đang trên đà phát triển vươn ra các khu công nghiệp lớn trên cả nước. Nhiều khu công nghiệp lớn trên các nước đã có dấu chân của CJSC, miền Bắc từ Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Nguyên và vươn vào trong đến Đồng Nai. Tôi tin rằng trong không xa nơi nào có dấu chân của Conteccons, Unicons…, nơi đó rồi sẽ có dấu chân của CJSC...Nhưng nếu vậy CJSC chỉ là một công ty yên phận trên quê hương Việt Nam, chỉ an phận với miếng bánh đã định sẵn? không đạt đến tầm như các công ty, tập đoàn lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản đi reo rắc nỗi sợ hãi cho các công ty xây dựng ở các nước bản địa.

Để vươn tới các đỉnh cao sắp tới, những thành viên của CJSC chúng tôi vẫn đang nỗ lực học hỏi từng ngày để cùng sát cánh cùng ban lãnh đạo công ty vươn tới tương lai. Hậu phương của ban lãnh đạo công ty chính là từng thành viên của công ty, hậu phương của từng thành viên, đó chính là gia đình.

Người yêu tôi thường hay trêu rằng: “Sao anh không kiếm công việc nào gần, để đi lại cho đỡ cực”, “ Chỗ bạn em làm, nhiều chỗ chế độ đãi ngộ cũng rất tốt”. Và tôi vẫn chỉ cười mà rằng : Ở chỗ khác anh không cảm nhận được cái “Tâm” của các sếp, của mọi người như ở đây.

Vâng, CJSC là một công ty có “Tầm” , của những con người có “Tâm”. “Tâm” từ cách quan tâm, lo lắng đời sống tinh thần cho các thành viên, chăm lo cơ sở vật chất cho các thành viên, như người anh Cả lo lắng cho các em vậy. “ Tâm” từ chính tấm lòng của từng thành viên giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, trong sinh hoạt và trong cả đời sống tinh thần khi xa gia đình.

Tôi lại nhớ đến câu hỏi của anh Nguyễn Thành Long với ba sự lựa chọn, Hạng A là các tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc, Nhật Bản như Hyun-dai, Obayashi, Taisei…, Hạng B là các công ty có tiếng ở Việt Nam như Coteccons, Unicons, Vinata, …và hạng C là các công ty vừa và nhỏ. Và tôi nhớ khi đó anh Nguyễn Long đã đưa ra nhận định CJSC hiện đang nằm ở Hạng B.

Nhận định lúc đó của anh Nguyễn Long tôi thấy không có gì bàn cãi cả.

Bản thân tôi bây giờ nghĩ khác: CJSC sẽ không là công ty hạng B, mà sẽ hơn thế nữa vì CJSC là một công ty có “Tầm” và có “Tâm”.

Tôi nghĩ từ “Yên phận” sẽ không phù hợp với ban lãnh đạo của CJSC, không phù hợp với những người anh Cả đang dẫn đường chỉ lối, vận hành con thuyền CJSC đang vươn ra biển lớn. Nếu bạn nói CJSC hiện tại không thể so sánh với các tập đoàn xây dựng đa quốc gia như Hyundai, Obayashi, Sumitomo, Zenitaka vì các tập đoàn trên là tập đoàn đa quốc gia, họ đã vươn ra các nước bên ngoài chứ không yên phận trên đất nước của họ. Câu nói đó hiện đang đúng trong hiện tại, nhưng rồi chúng tôi sẽ bứt phá, sẽ vươn xa.

Phạm Khương Duy
Cán bộ công trường

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang