CJSC

Investor's Confidence

QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÀ THI CÔNG BÊ TÔNG ĐÚC SẴN

11/04/2019

Sản phẩm bê tông lắp ghép Nhật Bản với những tính năng vượt trội " Bề mặt Siêu phẳng, Chất lượng Siêu bền, Thi công Siêu nhanh" giúp nâng cao chất lượng công trình xây dựng đã trở lại mạnh mẽ trong thời gian qua và được kỳ vọng sẽ là sản phẩm tương lai của ngành xây dựng. Các tâm bê tông lắp ghép được sản xuất theo quy trình sau:


1.Giá công thép 

- Thông thường tại các công trường xây dựng, thép được gia công tại hiện trường với điều kiện nắng, gió, bụi bẩn... việc bảo quản thép sẽ rát khó khăn, thép thường bị hoen rỉ, ố vàng , tạo thành lớp màng giảm tính bám dính với bê tông, giảm điều kiện bảo vệ cốtthép. Việc gia công không chính xác gây nhiều thiệt hại, tốn kém lãng phí về vật tư, đầu mẩu thép rơi vãi gây nguy cơ mất an toàn.

- Tại HRC thép được gia công trong nhà máy, luôn sạch sẽ, khô ráo, luôn mới. Được tính toán và gia công chính xác giúp giảm hao phí, tăng hiệu quả, tăng độ an toàn. Việc sử dụng ván khuôn bằng thép tạo ra các tấm bê tông có chất lượng và kích thước như nhau.

2.Đặt thép vào khuôn

- Tại các công trường xây dựng, việc định vị cốt thép đúng vị trí khá khó khăn, thép hay bị chuyển vị nên nhiều khi sau khi tháo bê tông còn nhìn thấy cả thép lồi ra ngoài, không đảm bảo điều kiện bảo vệ chống ăn mòn. việc mang vác, lắp đặt cốt thép vừa nặng nhọc, gây mấy an toàn.

- Tại HRC cốt thép được lắp đặt và định vị chính xác, nhanh chóng. Việc mang vác thép đặt vào khuôn bằng cấu trúc vừa nhanh chóng không gây hại đến sức khỏe người lao động, đồng thời tăng tính an toàn trong thi công sản xuất.

3.Đổ bê tông

- Tại các công trường xây dựng, do điều kiện khó khăn nên việc tính toán và đổ bê tông thường hay bị sai lệch( tỷ lệ dư thừa 3-5%) gây tốn kém, lãng phí tài nguyên dẫn tới tăng chi phí. Công nhân làm việc năng nhọc do phải leo cao vác ống đổ bê tông, đầm rung và vướng rất nhiều hệ thống kỹ thuật như giàn giáo, copha, cây chống.

- Tại HRC việc đổ bê tông theo phương pháp nằm ngang không gây rơi vãi bê bê tông, tính toán lượng, mẻ bê tông chính xác không gây hao phí. Đổ bê tông không ăng nước vẫn đảm bảo lấp đầy ván khuôn, không tạo ra lỗ hở.

4.Hoàn thiện bề mặt & Dưỡng hộ

- Tại các công trường xây dựng việc hoàn thiện bề mặt bê tông hay tường xây cũng khá khó khăn do bề mặt đứng, vật liệu dễ bị rơi rớt, bề mặt nhấp nhô khó bằng phẳng, hạn chế độ cao làm việc vậy chất lượng bề mặt không tốt

- Tại HRC do đổ bê tông theo phương ngang nên việc làm chuẩn, đánh bóng đều trở lên dễ dàng, HRC cũng có sử dụng phụ gia tăng bóng, chống nứt bề mặt trong khâu này "điều mà các công trường xây dụng truyền thống không có". Sau khi đổ xong, bê tông sẽ được dưỡng hộ bằng hơi nước trong môi trường nhiệt độ cao duy trì ở 50 độ C. Nhờ sự điều chỉnh nhiệt độ tại nhà máy quá trình sản xuất đượic rút ngắn không chịu ảnh hưởng của yếu tố thời tiết.

5.Tháo khuôn

- Các khuôn đúc tại công trường, nếu là thép tái sử dụng được 40 lần, ván phủ phim 10 lần, ván gỗ 3 lần, ván khuôn thép 1 lần. Gây lãng phí tài nguyên và ô nhiễm mỗi trường.

- Về kỹ thuật công tác này khá đơn giản, tháo khuôn nhanh hơn do nằm ngang - tuy nhiên ý nghĩa lớn nhất của bê tông đúc sẵn là toàn bộ bộ khuôn có thể tái sử dụng đúc hàng vạn sản phẩm mà chất lượng không hề thay đổi.

6.Vận chuyển

- Với kết cấu thông minh, linh hoạt việc vận chuyển sản phẩm đến công trường cũng thông minh, linh hoạt xe ô tô chở hàng nào cũng có thể chở được các tấm bê tông HRC này. Và việc làm rỗng, lõm của tấm bê tông HRC giúp các tâm nhệ hơn tới 30% giúp tăng năng lực vận chuyển, giảm chi phí, giá thành so với các tấm bê tông đúc sẵn thông thường khác.

7.Lắp ghép

- Các tấm bê tông được lắp ghép với nhau nhanh chóng, linh hoạt, hệ khung chịu lực cứng chắc, toàn khối cũng giúp căn nhà "khỏe hơn" chống chịu động đất, rung chấn tốt hơn, căn nhà không bị thấm, nhấm, nứt, tróc bề mặt, chịu lửa tốt và tùy theo yêu cầu có theer tháo ra lắp lại khi cần thay đổi công năng, kiến trúc sử dụng. Trong khi các công nghệ truyền thống nếu muốn thay đổi thì phải đạp bỏ xây lại.
( Bê tông dúc sẵn có tuổi thọ hàng trăm năm, cùa Resco là 180 năm)

8.Trung bình tại Nhật - để hoàn thiện 1 căn nhà có diện tích sàn là 150m2 x 3 tầng, việc lắp đặt tường bê tông đúc sẵn này chỉ mất 7 ngày làm việc, với tổ thợ + kỹ thuật dưới 10 người. Trong khi 1 căn nhà tượng tự tại Việt Nam sẽ mất khoảng 3 tháng. Nhanh hơn 12 lần.

9.Hoàn Thiện

- Sau khi lắp đặt xong phần khung các công việc còn lại như lắp đặt hệ thống cơ điện, phun chất cách âm, cách nhiệt, chống cháy, lắp đặt vách thạch cao, lát sàn, sơn, ốp hoàn thiện mặt trong ngoài, lắp đặt nội thất... với thời gian, tiến độ như Việt Nam

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang