CJSC

Investor's Confidence

IPC - NHỮNG GHI NHẬN TÌCH CỰC TỪ CHỦ ĐẦU TƯ

23/04/2019

Năm 2018, một năm đầy diễn biến sôi động nhưng cũng rất nhiều những thách thức, những khó khăn của nghành xây dựng. Với riêng CJSC năm 2018 là một năm ghi dấu ấn với những vùng đất mới, cột mốc mới, hòa chung vào nhịp chảy, nhịp phát triển của đất nước.


Điểm lại những công trình mà CJSC đã thi công trong năm qua - Dự án “Nhà máy chế biến thép và các sản phẩm cơ khí” là một trong những dự án đã được hoàn thành ghi dấu ấn đậm nét, ấn tượng sâu sắc với Chủ đầu tư về một CJSC “Chuyên nghiệp, Tận tâm, Uy tín”. Dự án nằm trên địa phận Xã Minh Đức, Huyện Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên, diện tích 4,7ha với sản phẩm chủ lực là Kết cấu thép tiền chế, các sản phẩm phụ trợ cho ngành thép như đinh, thép buộc, thép lưới hàn. Chủ đầu tư là: Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Thương Mại Hà Anh thuộc tập đoàn IPC Group Companies. IPC Group Companies nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với hoạt động kinh doanh đa ngành nghề và đặc biệt là cũng là một tên tuổi lớn có thương hiệu hoạt động trong ngành xây dựng tại Việt Nam. CJSC và IPC Group Companies đã là hai bạn hàng, hai đối tác thân thiết, hợp tác trong nhiều năm qua. Đối với lãnh đạo hai công ty dự án khi đi vào hoạt động được kì vọng sẽ mở rộng thêm mối quan hệ hợp tác sâu sắc, tạo sức mạnh, động lực phát triển và năng lực cạnh tranh cao hơn cho cả hai công ty. Và vì thế với CJSC khi được chủ đầu tư lựa chọn là Tổng thầu thiết kế và thi công khi thực hiện dự án đã quyết tâm tạo dựng nên một nhà máy quy mô, hiện đại đáp lại niềm tin chủ đầu tư.

Ngược dòng thời gian vào tháng 10 năm 2017 khi CJSC bắt đầu tiếp nhận những thông tin đầu tiên từ chủ đầu tư về đầu bài thiết kế, thông số, yêu cầu kĩ thuật của dự án. Các kĩ sư, kiến trúc sư phòng thiết kế của Công ty cổ phần tư vấn và cung ứng dịch vụ xây dựng  (thuộc CJSC) đã nhanh chóng nhóm họp phân công nhiệm vụ với từng bộ môn lên phương án khảo sát mặt bằng công trình, khoan khảo sát địa chất …. từ đó đưa ra được các phương án tổng mặt bằng của nhà máy, phương án kiến trúc, kết cấu sơ bộ nhanh nhất trình chủ đầu tư lựa chọn và phê duyệt phương án thiết kế Cơ sở. Với đội ngũ kĩ sư, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm cách triển khai khoa học và được ứng dụng các phần mềm hiện đại về thiết kế công trình hiện nay như Revit, . Các ý tưởng kiến trúc, kết cấu, M&E, đều được mô hình hóa dưới dạng 3D giúp chủ đầu tư có cái nhìn trực quan, tổng thể hơn về dự án. Từng chủng loại vật liệu sử dụng tại dự án được tư vấn chi tiết và cụ thể đến chủ đầu tư, cùng các thông số về vật liệu, đơn giá được cập nhật hàng tháng, từ đó đưa ra được giá trị dự toán thiết kế chính xác của công trình giúp chủ đầu tư có thể kiểm soát được chi phí và giá trị của dự án ngay từ thời điểm thiết kế ban đầu. Đây chính là một trong những lợi thế của tổng thầu CJSC khi vừa đóng vai trò là nhà thầu thiết kế, vừa là nhà thầu trực tiếp thi công với 15 năm kinh nghiệm của mình được chủ đầu tư đánh giá cao và hoàn toàn yên tâm về chi phí thực hiện dự án.

Ngay sau ngày động thổ CJSC đã nhanh chóng tổ chức triển khai thi công hạng mục tường rào móng đá xung quanh, ép cọc với mục tiêu hoàn thành hai hạng mục trên trước tết nguyên đán. Công tác triển khai cổng, biển hiệu, văn phòng làm việc, dọn dẹp mặt bằng, điện nước công trình được hoàn thành chỉ sau 1 tuần. Tổng mặt bằng thi công được bố trí khoa học, gọn gàng tạo nên một diện mạo mới cho công trình, gây ấn tượng cho chủ đầu tư về sự chuẩn bị chuyên nghiệp của CJSC ngay từ lúc bắt đầu triển khai thi công.

Tháng 6/2018 là thời điểm nắng nóng, thời tiết khắc nghiệt có lúc lên đến 40 độ C là kiểu thời tiết đặc biệt bất lợi, gây nguy hiểm cho công nhân ngành xây dựng. Cũng tại thời điểm đấy cũng là lúc dự án bước vào giai đoạn thi công tác lắp dựng kết cấu thép, lợp tôn. Khối lượng công việc lớn nhất (gần 1300T kết cấu thép được lắp dựng trong 30 ngày), tính chất công việc khó khăn và nguy hiểm, cũng là thời điểm tập trung số lượng công nhân thi công đông đảo nhất trên công trường. Tuy nhiên công tác an toàn của dự án luôn được đặt lên hàng đầu với hàng loạt những giải pháp được đưa ra. Công tác kiểm tra giấy tờ, bảo hộ lao động được thắt chặt từ ngoài cổng. Tất cả các buổi sáng đầu giờ toàn bộ công nhân, toàn bộ kĩ sư, bảo vệ dự án được tập trung và nghe hướng dẫn về công tác của cán bộ an toàn. Trong quá trình thi công các cán bộ an toàn, cán bộ kỹ thuật trực 100% tại hiện tường trực tiếp giám sát đảm bảo công tác thi công, công tác an toàn đáp ứng tuân thủ đúng yêu cầu theo biện pháp thi công đã được phê duyệt. Để từ đó hình ảnh về màu áo xanh của những người công nhân CJSC đã để lại cho chủ đầu tư một ấn tượng tốt đẹp về một công trình an toàn, chuyên nghiệp khoa học và nghiêm túc.

Tháng 11/2018 dự án được ban lãnh đạo CJSC, ban kiểm soát công ty trực tiếp nghiệm thu nội bộ trước khi được bàn giao cho chủ đầu tư. Đảm bảo sản phẩm trước khi đến với Chủ đầu tư phải đáp ứng được yêu cầu: kỹ thuật, mỹ thuật, quy trình khắt khe. Trong buổi liên hoan kết thúc dự án Anh Định - Giám đốc dự án của chủ đầu tư đã tâm sự với anh em BCH công trình rằng: “Điều mà anh ấn tượng nhất về CJSC là con người - sự nhiệt tình, nhiệt huyết trong công việc. Cảm ơn các anh/em đã vì chất lượng, vì tiến độ của công trình và hoàn thành xuất sắc công việc của các anh/em”.

Mỗi công trình chúng tôi đã đi qua, với mỗi mảnh đất chúng tôi đặt chân đến - niềm vui, niềm tự hào lớn nhất chính là khi trở lại được thấy những nụ cười của những người công nhân trong những nhà máy mà chúng tôi có thể tự hào rằng mình đã góp phần một phần vào thành công ấy.

Đinh Thế Phong
Kỹ sư hiện trường

 

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang